Pages

20/9/12

Cấm Luyến [3]

Chương 3: Huynh đệ

“Khi tôi chín tuổi. còn em ấy chỉ mới ba tuổi, ba mẹ chúng tôi hai người đều qua đời vì một tai nạn. Cho nên chúng tôi bị đưa đến cô nhi viện Thánh An Đông Liệt. Tôi ở đó được một năm, thì được một đôi vợ chồng hiếm muộn con cái nhận nuôi. Mà đệ đệ tôi thì vẫn tiếp tục ở lại đó. Năm năm trước, tôi chính thức được thừa kế di sản của ba mẹ nuôi. Liền bắt đầu đi tìm em ấy.” Ôn Tuấn Chí ngừng lại, chăm chú nhìn Ôn Tuấn Hiên, “Và tôi tin rằng, cậu chính là em ấy…”

“Không sai, tôi đã từng ở viện cô nhi Thánh An Đông Liệt, nhưng cũng không có nghĩa tôi là đệ đệ của ngài.” Ôn Tuấn Hiên suy nghĩ một chút rồi trả lời.

“Đệ đệ tôi không được người nào nhận nuôi, khi em ấy mười lăm tuổi, đã bị cô nhi viện đuổi ra ngoài tự lập, bởi vì người đủ mười lăm có thể nói đã thoát ly khỏi giai đoạn sống dựa vào người khác…. Mà cậu, lúc cậu mười lăm tuổi đã rời đi cô nhi viện đúng không?” Ôn Tuấn Chí có chút không dám chắc hỏi.

“Ân. Tôi mười lăm tuổi thì ly khai cô nhi viện, vậy thì sao?” Ôn Tuấn Hiên hỏi lại.

Cậu không dám tin….. Người nam nhân trước mắt này, cùng cậu không có một điểm nào giống nhau, có lẽ là tìm sai người đi!

Cậu cũng muốn tìm ca ca của mình…. Kia cậu thà rằng chịu khổ cũng muốn biết ca ca cậu là ai… Bây giờ, khuôn mặt ca ca trong trí nhớ cậu chỉ là một mảnh mơ hồ… Ôn Tuấn Hiên cảm thấy chính mình rất xấu, cư nhiên lại có thể đem bộ dạng ca ca quên đi.


“Có thể nhìn tấm ảnh này không?” Ôn Tuấn Chí từ trong cặp lấy ra một cái túi, mở nó ra, lấy một tấm hình đã muốn phai màu.

Ôn Tuấn Hiên gật đầu, đưa tay tiếp nhận tấm hình.

“Làm sao ngài có tấm hình này?” Nhìn tấm hình, Ôn Tuấn Hiên lộ ra thần sắc không thể tin được.

Trên tấm ảnh không phải là hình người ngoài hành tinh hay quái thú.

Kia chẳng qua là một bức ảnh gia đình, một đôi vợ chồng trẻ, trên tay nữ nhân ôm một đứa trẻ sơ sinh, còn nam nhân thì đang nắm tay một tiểu nam hài khoảng chừng sáu, bảy tuổi. Ảnh chụp bốn người một bộ hạnh phúc tươi cười.

Ôn Tuấn Hiên khó có thể tin được vừa vặn cũng lấy một bức ảnh hoàn toàn giống với bức ảnh hắn đang cầm trên tay.

Cậu từ trong túi lôi ra một bức hình.

Bất đồng chính là, nam nhân trong hình là đang ôm tiểu nam hài kia.

“Cậu thật là đệ đệ của tôi, cậu chính là Hiên.” Ôn Tuấn Chí vui mừng cười rộ lên, thậm chí nghĩ muốn ôm lấy Ôn Tuấn Hiên.

“Khoan đã…” Ôn Tuấn Hiên cảm thấy chình mình điên rồi, này không phải là mơ đi!?

Đưa tay lên mặt nhéo một cái, “Đau, sẽ không là mộng…” Ôn Tuấn Hiên lầm bầm lầu bầu.

“Từ bây giờ, em ở lại đây đi!” Ngay khi Ôn Tuấn Hiên vẫn còn hoài nghi mình đang trong mộng, Ôn Tuấn Chí đã tự mình quyết định.

Ca ca…? Thật vậy chăng? Cậu có thể tin được không?

“Ca….Ca…..Ca…” Nhìn đến Ôn Tuấn Chí vẫn chìm đắm trong vui sướng, Ôn Tuấn Hiên lấy can đảm gọi một tiếng.

“Có chuyện gì sao?” Ôn Tuấn Chí nhìn đệ đệ.

“Anh tên là gì?” Không chỉ là hình dạng…. ngay cả tên cũng đã quên. Cậu thực sự không phải là một đệ đệ tốt.

“Ôn Tuấn Chí.” Ôn Tuấn Chí nhìn đồng hồ trên tường, “Đã trễ như thế này rồi a, mau ngủ đi! Em đêm nay ngủ trong phòng anh đi!” Anh chỉ hướng phòng ngủ.

“Vậy anh ngủ ở đâu?” Ôn Tuấn Hiên hỏi.

“Thư phòng.” Thấy Ôn Tuấn Hiên nghĩ muốn phản bác, “Anh còn chút việc phải làm.”

“Được rồi, anh làm nghề gì?” Ôn Tuấn Hiên hỏi. Cậu cảm thấy chính mình thật sự không biết gì về anh, cậu còn rất nhiều vấn đề muốn hỏi ca ca.

“Anh là luật sư. Cha nuôi anh cũng là luật sư.” Ôn Tuấn Chí vừa trả lời, vừa ép buộc Ôn Tuấn Hiên đi vào phòng ngủ.

“Ngủ đi! Ngày mai còn phải mua cho em giường, quần áo, mấy thứ vật dụng khác nữa.” Ôn Tuấn Chí mạnh mẽ đem Ôn Tuấn Hiên áp lên giường, kéo chăn lên…. Hống Ôn Tuấn Hiên như hống một tiểu hài tử.

“Em mới không phải tiểu hài tử.” Ôn Tuấn Hiên kháng nghị, “Em đã sớm không còn nghe bed-time stories.”

“Đúng đúng đúng, em không phải…” Ôn Tuấn Chí nói qua quít, rồi mới đi ra khỏi phòng, tiện tay đóng cửa lại.

Nhìn trần nhà, Ôn Tuấn Hiên suy nghĩ, hình như Thượng Đế không phải vứt bỏ cậu…. Hai mươi năm qua cậu chưa từng  hay trông mong vào tương lai hạnh phúc, mà hiện tại…..

Lặng lẽ ngồi dậy, cậu muốn làm một cái gì đó cho Ôn Tuấn Chí, cậu thật sự rất cao hứng….

Nhẹ nhàng bước đến thư phòng, Ôn Tuấn Hiên thấy đèn trong thư phòng vẫn còn bật, cậu liền vào phòng bếp, dự định làm vài món ăn khuya.

Chỉ là……. Phòng bếp cái gì cũng không có, chỉ có một cái lò vi ba, một cái tủ lạnh, một máy pha cà phê.
Vậy, làm một tách cà phê đi. Ôn Tuấn Hiên nghĩ.

Kiếm hạt cà phê, mài nhuyễn…. nước nóng….

“Cốc cốc.” Cửa mở, Ôn Tuấn Chí quay lại thấy Ôn Tuấn Hiên trên tay đang cầm tách cà phê.

“Em nghĩ anh cần cà phê…Em đi ngủ….” Ôn Tuấn Hiên để cà phê xuống, xoay người muốn chạy.

“Cám ơn em.” Ôn Tuấn Chí nhẹ giọng nói.

Khoảnh khắc đóng cửa lại, một loại ấm áp trước nay chưa từng có bao phủ tâm Ôn Tuấn Hiên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét